TẬP HUẤN TOÁN POMATH – NÂNG CAO NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN

Là ngôi trường tiên phong và duy nhất trên địa bàn tỉnh đưa Toán POMath vào chương trình giảng dạy, ngay từ năm đầu thành lập, toán POMath là một môn học đặc thù tại Fansipan School. Thay vì làm quen và nghiên cứu các con số qua lý thuyết và những dạng bài tập trong SGK truyền thống, toán POMath mang đến cho các em học sinh khả năng phát triển tư duy và phẩm chất linh hoạt, từ đó áp dụng toán học vào thực tiễn một cách có hiệu quả nhất.

Để thực hiện được mục tiêu đó, đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng yêu cầu và mục đích đề ra của môn học, hướng học sinh đến việc nắm vững và yêu thích học toán. Để làm được điều đó, trường liên cấp Fansipan hợp tác cùng Công ty cổ phần phát triển giáo dục POMATH tổ chức tập huấn thường niên nhằm nâng cao nghiệp vụ, chất lượng giảng dạy cho giáo viên. Năm nay, đợt tập huấn toán POMath chuyên đề “ Phát triển tư duy cho học sinh thông qua dạy học trải nghiệm môn Toán” cho giáo viên bộ môn ở cả 3 cấp học, sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 30/8, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, lớp tập huấn trực tiếp với sự tham gia hướng dẫn của các giảng viên toán POMath là Th.s Vũ Anh Tuấn (cấp tiểu học) và Th.s Lưu Thanh Hà (cấp THCS và THPT), đã diễn ra vào ngày 20/8 tại trường liên cấp Fansipan.

 

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các giáo viên đã được hướng dẫn, truyền đạt những phương pháp giảng dạy đặc trưng của POMath, nắm được nguồn tài liệu và các ngữ liệu có thể khai thác, tham gia demo 1 tiết dạy theo phương pháp trải nghiệm – phân tích, thực hành dạy thử một số dạng bài tập để những giáo viên khác và chuyên viên POmath góp ý, hoàn thiện bài giảng mẫu cho từng chủ đề, từng lớp. Từ đó giáo viên nắm vững các kĩ thuật dạy tính, thuật toán để có phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh hứng thú với việc học tính; vững vàng các kĩ thuật thực hiện phép tính; giải quyết được vấn đề, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào các bài toán thực tiễn liên quan đến tính toán.

Buổi tập huấn diễn ra sổi nổi, tích cực. Các sản phẩm sau tập huấn đạt kết quả cao.

Dưới đây là một số hình ảnh trong thời gian tập huấn trực tiếp:

Bài viết liên quan