SINH HOẠT TRUYỀN THỐNG DƯỚI CỜ – HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 14: TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG

Nằm trong kế hoạch hoạt động của nhà trường và liên đội, sáng ngày 4/12 ban Đoàn đội phối hợp với giáo viên KNS trường TH, THCS & THPT Fansipan tổ chức chương trình sinh hoạt dưới cờ tuần 14 – Hoạt động trải nghiệm chủ đề TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG.

Mở đầu chương trình là các nghi thức chào cờ truyền thống và các nội dung trong kế hoạch hoạt động được triển khai như: Nhận xét thi đua tuần 12, 13; Phương hướng nhiệm vụ tuần 14, 15; Phát động thi đua chào mừng ngày 22/12, ngày lễ Noel 24/12,…

Phần tiếp theo luôn được các bạn học sinh chào đón, là hoạt động trải nghiệm với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và các nội dung hấp dẫn trong chương trình. Chủ đề tuần này tại trường liên cấp Fansipan là TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG. Với mong muốn giáo viên và học sinh nhà trường biết được những truyền thống tự hào của đất nước và quê hương Thanh Hóa, từ đó tạo động lực học tập và làm việc cho CBGV và học sinh, tiếp nối những giá trị truyền thống cao đẹp mà lớp lớp cha anh đi trước đã hi sinh máu xương để bảo vệ và gìn giữ, hoạt động trải nghiệm tuần này thực sự ý nghĩa, để lại những cảm xúc và dấu ấn khó quên trong lòng giáo viên và học sinh.

Các tiết mục văn nghệ công phu, đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước, video về truyền thống quê hương Thanh Hóa được các bạn đón xem, lắng đọng nhiều cảm xúc. Đó là những hình ảnh đa chiều, đa diện, những thanh âm, những nhịp sống sôi động của mảnh đất Thanh Hoá “địa linh nhân kiệt” – mảnh đất đang vươn lên cùng thời đại bằng sự kết tinh, lắng đọng của quá khứ, sức sống mãnh liệt của hiện tại và tương lai. Để tiếp nối truyền thống tốt đẹp của quê hương Thanh Hóa anh hùng, các bạn học sinh trường TH, THCS & THPT Fansipan sẽ luôn phấn đấu học tập thật giỏi, rèn luyện thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, làm rạng danh quê hương đất nước.

Một nội dung luôn được các bạn học sinh mong chờ trong mỗi chương trình trải nghiệm, là phần trò chơi. Trò chơi tuần này mà các cô giáo KNS dành cho các bạn học sinh và các thầy cô giáo mang tên “Bịt mắt đoán đồ ăn xứ Thanh”. Những tiếng cười, khuôn mặt rạng rỡ của thầy cô và học sinh đã khiến không khí hội trường thật rộn rã, giá trị văn hóa truyền thống quê hương được lồng ghép trong những món ăn tưởng chừng như giản dị, gần gũi nhưng lại vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.

Càng đi sâu khám phá vùng đất cũng như con người xứ Thanh, chúng ta càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sức sống diệu kỳ của một Việt Nam thu nhỏ – nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, nơi mạch ngầm truyền thống vẫn đang bền bỉ chảy không ngừng.

Buổi lễ kết thúc trong dư âm cảm xúc của giáo viên và học sinh. Tin tưởng rằng, TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG sẽ tiếp thêm tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp bằng những hành động thiết thực cho tập thể CBGV và học sinh trường liên cấp Fansipan.

 

Bài viết liên quan