SINH HOẠT DƯỚI CỜ TUẦN 16 – HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ: TỰ HÀO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Thực hiện kế hoạch hoạt động của trường TH, THCS&THPT Fansipan; kế hoạch hoạt động của Liên đội trường TH, THCS&THPT Fansipan, Ban Đoàn Đội phối hợp với giáo viên kĩ năng sống trường TH, THCS&THPT Fansipan tổ chức chương trình sinh hoạt dưới cờ và hoạt động trải nghiệm chủ đề “Tự hào quân đội nhân dân Việt Nam” vào tuần 16.

Trải qua 79 hình thành và phát triển, 22/12/1944 – 22/12/2023, từ tiền thân là đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân với 37 chiến sỹ đầu tiên từ các chiến sỹ của Cao – Bắc – Lạng, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, luôn phát huy bản chất cách mạng, xây đắp nên truyền thống vẻ vang như lời dạy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cùng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” và được nhân dân ta tin yêu trao cho danh hiệu cao quý “Bộ đội cụ Hồ”.

Thông qua video về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, các bạn học sinh trường liên cấp Fansipan đã được hiểu rõ hơn về những chiến sĩ anh hùng, những chiến công hiển hách của các lực lượng vũ trang nhân dân ta: làm nên thắng lợi vĩ đại cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, đánh thắng hai Đế quốc là Pháp và Mỹ, hoàn thành thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cả nước đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội, đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN và làm tròn nghĩa vụ Quốc tế.

Hội trường như lắng lại trong cảm xúc yêu thương mà hào hùng qua những dòng thư của học sinh gửi đến bố của mình – là một chiến sỹ đang phục vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Để hiểu và cảm nhận rõ hơn về cuộc sống, về những hi sinh, vất vả của người lính ngay cả trong thời bình.

Thông qua buổi sinh hoạt truyền thống đầy ý nghĩa, các em học sinh được hiểu sâu sắc hơn về truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Qua đó, giáo dục cho mỗi học sinh đang được đứng trong hàng ngũ của Đội, của Đoàn được trao truyền những giá trị nhân văn, lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã dũng cảm chiến đấu và hi sinh thân mình để quê hương có được cuộc sống thanh bình ngày hôm nay, từ đó các con cần thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cả với bản thân, với gia đình, với xã hội, và cao hơn cả là với Tổ Quốc thiêng liêng bằng chính những nỗ lực trong học tập, tu dưỡng đạo đức ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Cũng trong thời gian buổi lễ, nhà trường cùng BCH phụ huynh đã trao thưởng cho 53 học sinh đạt điểm thủ khoa khảo sát chất lượng giữa kỳ I cùng các GV, học sinh đạt giải trong Hội thi Hội khỏe phù đổng thành phố lần thứ XI. Các điển hình xuất sắc được vinh danh ngày hôm nay sẽ là tấm gương sáng về lòng hiếu học, luôn cố gắng, phấn đấu rèn luyện, vươn lên đạt những thành công mới, là đại diện cho 1 cộng đồng Fansers năng động, toàn diện và hội nhập.

Một số hình ảnh đẹp tại buổi lễ sáng ngày 18/12:

 

 

Bài viết liên quan